วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

8 โรคร้ายของวัยทำงาน


8 โรคร้ายของวัยทำงาน" หรือ Working Syndrome เขียนโดย พ.ญ.ชัญวลี ศรีสุโข แพทย์นักเขียน เป็นหนังสือเกี่ยวกับการเรียนรู้โรคภัยที่น่าสนใจเล่มหนึ่ง
  1. โรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ อาการ   ปวดท้องน้อย ปัสสาวะแสบขัด มีเลือดปนออกมาด้วย ปัสสาวะบ่อย กลั้นปัสสาวะไม่ได้ ปัสสาวะสีขุ่น  
  2.  โรคปวดหัวไมเกรน      ทำงานเครียดปวดหัวมากเหมือนมีอะไรเต้นตุบๆ อยู่ภายใน ปวดหัวข้างเดียว ปวดตามการเต้นชีพจร  ตากลัวแสง หูไวต่อเสียง สาเหตุ   ไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง 
  3. โรคนิ้วล็อก     นิ้วเหยียดไม่ออก กำมือไม่ได้ สาเหตุ  ทำงานหนักใช้นิ้วบ่อย  
  4. โรคกรดไหลย้อนกลับ    มีอาการเสียวแปลบที่หน้าอกซ้าย จุกไปถึงด้านหลังเราอีกชื่อว่า เกิร์ด อาจทำให้สับสนกับโรคร้ายเช่นโรคหัวใจ มะเร็งเกิดจากสาเหตุ กรดไหลย้อนหรือกระฉอกจากกระเพาะไปที่หลอดอาหาร   สาเหตุ หูรูดระหว่างปรายหลอดอาหารกับกระเพาะอาหารคลายตัวผิดปกติ  ปัจจัยเสี่ยง   พันธุกรรม    หอบหืด  อ้วน  ตั้งครรภ์ อายุมาก 40ขึ้น  กรดในกระเพาะมาก มี แคลเซี่ยมมากในเลือด  รับสารเตียรอยด์  เครียด อาหารบางชนิด เช่น กาแฟ ช็อกโกแลส ชา น้ำอัดลม แอลกอฮอล์ หัวหอม น้ำส้มสายชู อาหารรสจัด เป็นต้น
  5. โรคริดสีดวงทวารหนัก     อย่าไปล้อเล่นกับมัน เพราะมันอาจทำให้ คุณเสียชีวิตได้ถ้ามีภาวะแทรกซ้อนรุนแรงเช่นอักเสบ ติดเชื้อ เป็นต้น
  6. โรคปวดกล้ามเนื้อและข้อ    หากปวดไหล่จนยกของหรือใช้แขนไม่ได้ต้องไปหาหมอ เพราะมันเกี่ยวพันกับกระดูกต้นคอ       สาเหตุ  เอ็นอักเสบ  กล้ามเนื้อและเอ็นเสื่อมสภาพ   ถุงหุ้มข้ออักเสบ  ข้ออักเสบ สาเหตุ อื่น    เช่นกระดูกต้นคอทับเส้นประสาท ก็ทำใหปวดไหลได้
  7. โรคหมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อน   จะมีอาการปวดหลังและร้าวมาที่ขาทั้งสองข้าง ปวดจนต้องตื่นขึ้นมากลางดึก ขาอ่อนแรง ปวดต้นคอ  หรือปวดจนเดินไม่ได้ และโรคทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ หอบหืด ซึ่งกำลังกลายเป็นโรคยอดนิยม        คนเมือง
      8 โรคภูมิแพ้  หอบหืด ทางเดินหายใจ   อาการ คันจมูก, คันตา มีน้ำหมูกใสๆๆไหล  จามบ่อย หายใจไม่สะดวก คันจมูก คันรูหู คันในคอ มีเสลดในคอประจำ
 ปรับความสมดุลของร่างกาย v max  phytoMax  foodmatrix 



ธุรกิจ อารากอนเวิลด์54
ช่องทางสู่อิสระภาพทางการเงินและเวลา
ที่ทันสมัยที่สุด!!! ในเวลานี้...
สนใจร่วมธุรกิจกับเรา คลิ๊ก!!!





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น