วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เทคนิคกการสอนลูกทีมรายใหม่อย่างถูกวิธี

เทคนิคกการสอนลูกทีมรายใหม่อย่างถูกวิธี

      เมื่อมี " ผู้มุ่งหวังใหม่ " สมัครเป็นผู้จัดจำหน่ายหรือสมาชิกผู้จำหน่ายอิสระ  หลังจากเขียนใบสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้วท่านซึ่งเป็นอัฟไลน์หรือแม่ทีมจะทำอย่างไร ? จึงจะทำให้เขาเริ่มต้นกับธุรกิจเครือข่ายขายตรงได้อย่างถูกต้อง !!!  " หากแม่ทีมให้คำแนะนำเป็น " เขาก็จะเติบโตเป็นทีมงานที่ดี แต่หาก " แม่ทีมให้คำแนะนำไม่เป็น " ก็อาจจะกลายเป็นว่า ดูแลลูกทีมจนหลับคามือและเลิกทำธุรกิจไปเลย สิ่งเหล่านี้เราควรเริ่มจากอะไรจึงจะถูกต้องที่สุด ?
    ขั้นแรก   แนะนำชุดเริ่มต้นธุรกิจ ซึ่งชุดเริ่มต้นธุรกิจนั้นจะมีให้หลังจากสมัครเป็นผู้จัดจำหน่ายแล้ว ส่วนใหญ่จะมีรายละเอียดเอกสารเครื่องมือต่าง ๆ แม่ทีมจะต้องอธิบายเอกสารทุกชิ้นให้ผู้จัดจำหน่ายรายใหม่เข้าใจว่า แต่ละชิ้นมีประโยชน์อย่างไร ? ขั้นตอนนี้คนส่วนใหญ่จะมองข้าม  จะเสียเวลาบ้างก็ต้องยอม และเน้นให้ผู้จัดจำหน่ายรายใหม่รีบอ่านรีบศึกษารายละเอียดทุกชิ้น หากไม่เข้าใจก็ให้สอบถามได้ทันทีเพราะเมื่อเขามีลูกทีมใหม่เขาก็จะต้องอธิบายให้เป็นเช่นกัน
      ขั้นที่สอง  เคลียร์แผนการตลาดให้เขาฟังอีกครั้งหนึ่งและวางเป้าหมายเป็นขั้นบันไดว่าเดือนที่ 1 ควรทำผลงานได้เท่าไร ? เดือนที่ 2 ควรทำผลงานได้เท่าไร ? เดือนที่ 3 ควรทำผลงานได้เท่าไร ? ถ้าเขียนอธิบายบนกระดาษให้ผู้จัดจำหน่ายดูได้จะเป็นการดีมาก ๆ จะได้เห็นภาพที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ควรวางเป้าหมายให้ครั้งละ 3 เดือน และประมาณการว่า ถ้าทำตามเป้าหมายแล้วอีก 3 เดือนข้างหน้าจะมีรายได้เท่าไหร่? ให้ผู้จัดจำหน่ายทราบคร่าว ๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงาน ในขั้นตอนนี้จะต้องอธิบายถึงกำหนดการปิดยอดขายของบริษัท เพื่อจะนำมาคิดโบนัสด้วยจะทำให้วางแผนการทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น
      ขั้นที่สาม   แนะนำให้ซื้อสินค้าหลัก 2-3 ชนิด ที่เขาชอบให้ไปทดลองใช้ ซื้อจำนวนมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับกำลังเงินของเขาเชียร์หรือกระตุ้นก็เป็นการทำให้เขาซื้อจำนวนมากยิ่งขึ้น   และธรรมชาติของผู้จัดจำหน่ายทุกคนถ้าซื้อของชนิดไหนเป็นจำนวนมาก ๆ ก็จะไปแนะนำจำหน่าย นั่นหมายความว่าเขาได้เริ่มลงมือทำงานจริง แต่หากไม่มีสินค้า มีแต่แคตตาล็อกหรือโบว์ชัวร์สินค้าจะไม่ค่อยทำงาน สรุปแล้วควรจะมีสินค้าและนำสินค้าไปจำหน่ายจะได้ผลมากกว่าไปขายโดยใช้แคตตาล็อกหรือโบรชัวร์สินค้าเพียงอย่างเดียว
      ขั้นที่สี่   นัดหมายวันให้เข้ามาศึกษาความรู้เพิ่มหลังจากสมัครเป็นผู้จัดจำหน่ายแล้ว ใจของเขาอยากจะสำเร็จอยากจะทำงาน แต่ยังขาดความรู้และความชำนาญในงานด้านนี้เนื่องจากเป็นงานใหม่ของเขาเรียกได้ว่ามีแต่ใจเท่านั้น ความรู้ไม่มี จำเป็นจะต้องเพิ่มเติมความรู้ให้เขา การนัดหมายไม่ควรเกิน 2 อาทิตย์นับจากวันที่สมัคร มิฉะนั้นความกระตือรือร้นจะค่อย ๆ ลดไปเรื่อย ๆ จนหมดใจจะทำธุรกิจ
      ขั้นที่ห้า   การติดตามควรจะโทรศัพท์ไปสอบถามความก้าวหน้าของงานและคอยให้กำลังใจ 2-3 วันต่อครั้ง เช่น โทรศัพท์วันนี้แล้วก็บอกว่าอีก 3 วันจะโทรมาใหม่เพื่อให้เขาทราบล่วงหน้าเป็นหลักจิตวิทยาอย่างหนึ่ง เขาจะรีบทำผลงานเพื่อจะโชว์ให้เราเห็นในอีก 3 วันที่จะมาถึง การติดตามนี้จำเป็นจะต้องติดตามอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 เดือนแรกที่เขาเริ่มต้นทำธุรกิจ

บางครั้งหรือบ่อยครั้งที่ผู้จัดจำหน่ายรายใหม่ ผิดนัดหรือเลือนนัด ซึ่งทำให้แม่ทีมผิดหวังหรือเสียเวลารอหากเกิดกรณีนี้ขึ้น ไม่ควรบ่นหรือท้อถอยแต่ควรจะโทรกลับไปสอบถามในวันรุ่งขึ้นทันทีและนัดหมายใหม่อีกครั้ง  หากท่านทำตามนี้ทุกครั้งที่ผิดนัดกับท่าน ท้ายที่สุดเขาจะปรับตัวเรียนรู้ว่าท่านเป็นคนจริงจัง จะเริ่มศรัทธาท่านและจะเริ่มไม่ผิดนัดกับท่านในอนาคต

มีผู้จัดจำหน่ายรายใหม่จำนวนมากมาย ซึ่งสมัครและหยุดทำธุรกิจขายตรงเพราะว่าแม่ทีมผลักดันไม่ถูกวิธีหรือว่าไม่ได้ผลักดันเลย การเริ่มต้นกับผู้จัดจำหน่ายรายใหม่ 10 คน หากไม่มีการเริ่มต้นที่ดี 10 คนนี้ อนาคตไม่ช้าหรือเร็วก็จะค่อย ๆ เลิกทำจนหมดไป แต่ถ้าหากว่าท่านเริ่มต้นอย่างถูกวิธีลูกทีมใหม่ของท่าน 10 คนจะทำธุรกิจกับท่านเกินกว่า 5 คนแน่นอน

มีคำกล่าวกันว่า ลูกทีมเก่งได้เพราะมีแม่ทีมที่สอนเก่ง  แม่ทีมสำเร็จได้เพราะมีลูกทีมเก่ง ๆ ฉะนั้นท่านก็ต้องเรียนรู้เข้าใจในเรื่องนี้และฝึกฝนจนชำนาญ จะได้เริ่มต้นผลักดันลูกทีมใหม่ ๆ ของท่าน และในอนาคตเขาก็จะพัฒนาไปเป็นผู้นำที่มีคุณภาพใต้สายงานใต้องค์กรของท่าน....ท่านถึงจะสำเร็จในงานด้านนี้!!!


จาก...กูรูเครือข่ายผู้เป็นต้นแบบมากที่สุด



ธุรกิจ อารากอนเวิลด์54
ช่องทางสู่อิสระภาพทางการเงินและเวลา
ที่ทันสมัยที่สุด!!! ในเวลานี้...
สนใจร่วมธุรกิจกับเรา คลิ๊ก!!!






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น